4 mẹo Marketing hữu ích khi quảng bá Game

Công đoạn quảng bá game cũng đóng vai trò quan trọng không kém việc lập trình và thiết kế đồ họa cho Game. Dù cho game của bạn có hấp dẫn đến đâu nhưng nếu không được quảng bá hiệu quả thì cũng không có ai biết đến cả. Hãy cùng taitrochoi.vn tham khảo những mẹo Marketing hữu ích khi quảng bá game trong bài viết dưới đây nhé.

Xác định đối tượng mục tiêu cụ thể của bạn

Bước đầu tiên trong quá trình quảng bá game chính là xác định đối tượng mục tiêu. Bạn muốn nhắm đến nhóm khách hàng mục tiêu nào, các bạn trẻ tuổi teen hay thanh niên, nam hay nữ, sở thích khi chơi game như thế nào… Hãy tìm hiểu xem những ai sẽ là người yêu thích game của bạn nhiều nhất.

4 mẹo Marketing hữu ích khi quảng bá Game

Việc xác định nhóm khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí khi quảng bá, đồng thời tránh việc quảng bá game đến những đối tượng không có hứng thú với sản phẩm. Ví dụ, game của bạn thuộc dòng game đối kháng bạo lực. Nếu bạn quảng cáo một cách đại trà từ ngày này qua ngày khác mà không có chọn lọc, chắc chắn bạn sẽ phải lãng phí tiền bạc và thời gian để quảng cáo đến được với những người mà hoàn toàn không có nhu cầu hay sở thích liên quan đến game của bạn. Như vậy, bạn bị mất đi cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng mà vẫn phải chi tiền cho những khách hàng không tiềm năng. Điều này chắc chắn không hề hiệu quả và có khi lại vô ích.

Thay vì vậy, hãy xác định ngay từ đầu nhóm khách hàng mục tiêu của bạn để chiến dịch quảng bá game đem lại nguồn khách hàng tiềm năng chất lượng hơn.

Landing Page và danh sách email

Landing page là một trang web đơn giản để bạn giới thiệu game. Không chỉ chứa những thông tin cụ thể về sản phẩm ( như cấu hình, luật chơi, các nhân vật….), landing page còn là một nơi lý tưởng để bạn đặt các liên kết về app store, đồng thời giúp bạn thu thập thông tin người dùng một cách hiệu quả.

4 mẹo Marketing hữu ích khi quảng bá Game

Với danh sách email người dùng từ landing page, bạn có thể gửi các email thông báo cho khách hàng về game như ngày ra mắt, các bản cập nhật mới, các chương trình khuyến mãi… nhằm thu hút khách hàng cài đặt và chơi game. Thông thường, những người dùng đồng ý cung cấp email cho bạn chính là những người thực sự quan tâm và có ý định chơi thử game. Vì vậy, đừng bỏ qua nhóm người dùng này nhé.

Khi thiết kế một landing page quảng bá game, bạn nên giữ cho nó càng đơn giản càng tốt. Hãy loạt bỏ tất cả các chi tiết thừa và chỉ tập trung vào các thông tin cụ thể cùng thế mạnh của game thôi.

Tận dụng mạng xã hội

Mạng xã hội là một kênh quảng bá game hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Các nền tảng mạng xã hội cơ bản như Facebook hay Twitter sẽ cho phép bạn tiếp cận với hàng chục triệu người dùng online vào mọi lúc mọi nơi một cách dễ dàng và gần gũi. Nếu bạn vẫn chưa chắc chắn, hãy thử bắt đầu với các mạng xã hội phổ biến nhất để ước chừng hiệu quả của chúng. Từ đó, bạn có thể lựa chọn các nền tảng mạng xã hội phù hợp với sản phẩm của mình.

4 mẹo Marketing hữu ích khi quảng bá Game

Facebook được xem là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay với nhiều tính năng hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong quá trình quảng bá game. Đầu tiên, hãy tạo một fanpage với cái tên dễ nhớ và liên quan đến sản phẩm của bạn. Tiếp theo, bạn có thể đăng tải những nội dung giới thiệu về game như đồ họa game, trích một số nội dung trong cốt truyện hoặc một thế mạnh nào đó của game mà bạn nghĩ là có thể thu hút người dùng. Bạn cũng nên liên kết fanpage đến thẳng landing page thông qua các nút kêu gọi hành động như ” Tìm hiểu thêm”, ” Đăng ký game”, ” Tải game” để thu hút khách hàng tương tác với nhà phát hành game.

Bên cạnh đó, bạn có thể chạy thêm quảng cáo trên mạng xã hội để gia tăng số lượng người tiếp cận với fanpage của bạn. Quảng cáo Facebook được đánh giá rất cao về tỷ lệ chuyển đổi, tức là tỷ lệ người thực hiện tương tác trên số lần hiển thị quảng cáo. Bạn chỉ cần chuẩn bị nội dung kèm hình ảnh hoặc clip hấp dẫn và chạy quảng cáo với nhắm chọn phù hợp.

Tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung là hình thức tiếp thị được nhiều marketer ưa chuộng hiện nay. Theo định nghĩa đơn giản, tiếp thị nội dung là việc sáng tạo và phát hành các nội dung nhằm mục đích thay đổi hành vị người tiêu dùng theo mục đích của doanh nghiệp. Nội dung ở đây có thể là bài viết blog, fanpage, video clip, hình ảnh, infographic…. Hình thức phát hành nội dung cũng tương đối đa dạng, với các kênh như website, báo chí, forum, mạng xã hội…

4 mẹo Marketing hữu ích khi quảng bá Game

Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn các nền tảng phù hợp với game của bạn. Không phải lúc nào các bài viết báo chí cũng phù hợp với việc quảng bá game. Thực chất, việc đặt bài viết review tại các website hay forum liên quan đến game lại phát huy tác dụng hiệu quả hơn hẳn. Bởi đây là nơi tập hợp một lượng lớn game thủ – những người có niềm đam mê và nhu cầu đối với sản phẩm của bạn.

Điều tối quan trọng trong quá trình tiếp thị nội dung là content của bạn phải thực sự hấp dẫn và đánh đúng vào suy nghĩ, tâm lý của khách hàng. Game của bạn có điểm gì khác biệt với các đối thủ khác trên thị trường ? Người chơi sẽ được trải nghiệm những gì ? Game sẽ mang lại những giá trị gì cho người chơi ?…. Đây là một số ý tưởng mà bạn có thể đưa vào nội dung của mình.

Trên đây là một số gợi ý marketing hữu ích khi quảng bá game. Mọi kỹ thuật Marketing trên đây đều có thể thực hiện dễ dàng, chỉ cần bạn có đủ kiến thức và kỹ năng về Marketing. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp phát hành game nào cũng có đủ thời gian và nhân lực cũng như kinh nghiệm cần thiết đế áp dụng các kỹ thuật này hiệu quả. Đây là lúc các dịch vụ Online Marketing phát huy tác dụng.

Digipublic – Đơn vị Marketing Online uy tín và đáng tin cậy

Digipublic chuyên cung cấp các dịch vụ Marketing Online dành cho doanh nghiệp, bao gồm:

  • Dịch vụ sáng tạo content
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ quảng cáo Facebook
  • Dịch vụ quảng cáo Google Adwords
  • Dịch vụ quảng cáo Zalo
  • Dịch vụ SEO website tổng thể
  • Dịch vụ quản trị fanpage
  • Dịch vụ quản trị website

4 mẹo Marketing hữu ích khi quảng bá Game

Đến với Digipublic, bạn sẽ được hỗ trợ tận tình bởi đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng tận tâm và đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp. Với 8 nhóm dịch vụ Marketing Online chính và hơn 20 dịch vụ phụ trợ khác, chúng tôi tự tin có thể thực hiện tất cả các khâu quảng bá game cho bạn, từ hình ảnh, bài viết đến website, fanpage và các mẩu quảng cáo hấp dẫn.

Sự chăm chút và tỉ mỉ trong công tác thiết kế, sáng tạo nội dung cùng các dịch vụ Marketing Online khác tại Digipublic cam đoan sẽ mang lại cho bạn hiệu quả kinh doanh tốt mà vẫn tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường cung và cầu cùng tình hình hiện tại của bạn để có thể đưa ra những nhắm chọn quảng cáo tốt nhất, nhằm tiếp cận hiệu quả nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn đã lựa chọn.

Với mức giá phải chăng, kết hợp cùng hiệu quả công việc tuyệt hảo, Digipublic chính là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp khi quảng bá game. Còn chần chừ gì nữa, hãy đến với Digipublic để lan tỏa thương hiệu và phát triển công việc kinh doanh hiện tại nhé.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các dịch vụ Marketing Online của Digipublic, vui lòng liên hệ:

  • Địa chỉ: 216/48 Đường số 5, P. Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân, TP.HCM
  • SĐT: 0944 83 80 83
  • Email: [email protected]
  • Website: https://digipublic.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/digipublic/